Bài đăng Phổ biến

Thứ Năm, 28 tháng 7, 2011

TỰ GIỚI THIỆU VỀ MÌNH THAM GIA NGỆ THUẬT TỪ NĂM 1997 ĐẾN NAY

Tên thật khai sinh ; NGUYỄN    PHỤC     HIỆP
Sinh ngày             ;  02    tháng 09      năm 1959      tại   HÀ NỘI.
Tên nghệ danh      ;  NGUYỄN PHÚC VÕ  HIỆP  ( lúc mới đóng phim đầu lấy nghệ danh là PHỤNG HIỆP)
Hiện cư ngụ tại      : Quận Bình Thạnh . Thành phố Hồ chí Minh. Đtdđ : 0902983123    -    0903083123 địa chỉ Email  : nguyenphucvohiepdvda@gmail.com.
       Đầu năm 1997 . Một lần tình cờ găp phó đạo diễn Minh Hiền đến nhà chơi với chị của VÕ HIỆP. Minh Hiền thổ lộ với chị . Em chuẩn bị thực hiện bộ phim truyền hình NGƯỜI ĐẸP TÂY ĐÔ. Em đang tìm diễn viên cho các vai trong phim. Lúc đó VÕ HIỆP đi qua. Chị gọi lại giới thiệu cho Minh Hiền. Vậy là bước ngoặc của đời nghệ sĩ bắt đầu từ đấy. Khi nhận vai trung  úy Pier. Một chàng lai Pháp hiền lành , đẹp trai , yêu nước. Sau này được Bạch Cúc giác ngộ. Nhớ nhất và kỉ niệm nhất khi nhận kịch bản phim . VÕ HIỆP học thoại thuộc lòng , nắm bắt tâm lí nhân vật tốt . Vậy mà dở ơi là dở.... Đứng trước ống kính là vấn đề khó nhất. Sự sẵn sàng cho buổi quay hoàn toàn bị hủy bỏ. Không hiểu sao không thể nào diễn được. Nếu có diễn được thì không thuộc thoại và ngược lại.... cứ thế . Đạo diễn LÊ CUNG BẮC phát cáu.. thôi đổi vai thằng này không diễn được. Nhìn nó đẹp trai tướng tá tốt. Uổng quá !Đd chán nản.Tôi ngượng cả người. không dám nhìn ai....
  Lúc ấy vai BẠCH CÚC do VIỆT TRINH thủ vai biết chuyện VÕ HIỆP diễn không được .... Tối nay em mời anh PHỤNG HIỆP ( tên nghệ danh tôi lúc bấy giờ ) đi chơi cape với em được không? Tôi  có nghe nhầm không .  Mắc cỡ tôi hỏi lại  : Đi đâu tối nay hả em ?. Đi khiêu vũ hay nghe nhạc,cape. Tôi đồng ý liền . Tối đó tôi gặp VIỆT TRINH tại Super bowl  Tân Bình . Việt Trinh rất đẹp ăn măc giản dị. Nhạc disco quá ồn chúng tôi không nói chuyện được. Việt Trinh đề nghị đi chỗ khác.  Chúng tôi đến vũ trường Tự Do - Đồng Khởi - Quận 1 . Nhạc khá êm dịu . Chúng tôi nó chuyện thoải mái, gần gũi. Lúc ấy có chị Cẩm Vân và anh Khắc Triệu hát ở đó cho kết thúc đêm khiêu vũ chúng tôi mới chia tay về....
  Sáng sau vô bối cảnh quay khó tại Bộ tư lệnh thành đường CMT8 .  VÕ HIỆP vào vai trung úy tự nhiên, nhẹ nhàng... với những đoạn diễn xuất thần với VIỆT TRINH đầy cảm xúc..... Đọc tới đoạn này chắc các bạn cũng nói tôi MÊ phái đẹp.. Không phải đâu ! chính các  NÀNG đã đớp hồn tôi. Về sau VÕ HIỆP được may mắn diễn chung với các người đẹp như : HỒNG ÁNH.  DIỄM HƯƠNG.  DIỄM MY.   ĐINH THOẠI YẾN VI. NGỌC HIỆP.  THÂN THÚY HÀ.....
..  Sau bộ phim khởi đầu sự nghiệp diễn xuất trên truyền hình cũng như phim nhựa. VÕ HIỆP tham gia bộ phim NHỮNG NẺO ĐƯỜNG PHÙ SA một bộ phim rất hay với bài hát đi vào lòng người của cố nhạc sĩ BẢO PHÚC . Đạo diễn CHÂU HUẾ đã tạo dựng những nhân vật anh hùng . Có cá tính . Trong đó có SÁU PHẬN (do VÕ HIỆP thủ vai ) . Một nông dân thứ thiệt, Một đại ca bến xe đò Nam Vang, Một tay anh chị , giang hồ. Một thủ lãnh tự phát đánh Tây. Và sau này là một tướng. Một khu bộ phó được Bác Hồ phong tặng...
    Nối tiếp tham gia những vai phụ vai thứ... Với VÕ HIỆP là nghệ sĩ nên chấp nhận những vai diễn khó hay không khó nhưng phải hợp vai thì nên nhận và làm cho nghiêm túc.. VÕ HIỆP còn nhớ Đạo diễn Xuân Cường  mời tham gia phim NGŨ QUÁI SÀI GÒN với chừng 5 hay 6 phân đoạn gì đó. Và bối cảnh đó được quay tại chùa Pháp Võ quân 7 . Chỉ có từng đó thôi mà đến tận bây giờ các em nhỏ xem phim xong vẫn nhận ra ông Quách Thọ làm bùa mê bắt thú... Đó là tinh thần nhiêm túc khi diễn xuất cho các em  xem cho hay...  Lần  thấy cả trăm em mồ côi tá túc tại Chùa rất khó khăn. tôi. đã góp phần thù lao phim này cho các em...  Còn nhiều kỉ niệm, nhiều chuyện đáng nhớ không thể kể hết được.... Suốt chặng dường dài mười mấy năm tham gia nghệ thuật . Một loạt phim có tên tuổi gắn liền với tên VÕ HIỆP .được quí khán giả gần xa đón nhận
  NGƯỜI ĐẸP TÂY ĐÔ . NHỮNG NẺO ĐƯỜNG PHÙ SA. CHUYỆN TÌNH BIỂN XA . VŨ KHÚC CÁNH CÒ.   ÁO BLU TRẮNG .  NGHỀ BÁO . NGŨ QUÁI SÀI GÒN. GÁI NHẢY 1.2  . GIẢI PHÓNG SÀI GÒN ( phim nhựa ) TIẾNG CHUÔNG TRÔI TRÊN SÔNG . ÔNG TƯỚNG TÌNH BÁO VÀ HAI BÀ VỢ.   MẢNH VỠ . CHẠM VÀO QUÁ KHỨ . SAI LẦM .. HOÀNG TỬ XẤU TRAI . NGƯỜI TÌNH BÍ ẦN.. NỮ VỆ SĨ.  VÀNG... ĐẠI GIA KHÔNG CHỒNG . Còn sống , còn khỏe, còn đẹp ..CÒN CỐNG HIẾN HẾT MÌNH CHO NGHỆ THUẬT THỨ 7.....
Đời nghệ sĩ hạnh phúc nhất là được diễn, được hòa mình trong vòng tay yêu mến của mọi người..... Xin trân trọng cám ơn sự theo dõi của quí khán giả.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét